Đóng

13 Tháng Tám, 2023

Khám phá vẻ đẹp của bãi biển Khai Long tại Khu du lịch Khai Long

Nhắc đến những vùng biển đẹp của khu vực phía Nam, người ta thường nghĩ ngay đến những cái tên như Vũng Tàu, Mũi Nai, Cần Giờ, Long Hải…mà ít ai biết đến bãi biển Khai Long – một bãi biển tuyệt vời nằm ở cực Nam Tổ quốc. Không chỉ có cảnh quan đẹp, không gian thơ mộng, trữ tình, biển Khai Long còn là nơi yêu thích của nhiều người bởi sự trù phú và giàu có của các loài sinh vật biển.

Bãi biển Khai Long nằm trong vùng hệ sinh thái rừng ngập mặn Mũi Cà Mau, cách khu du lịch Mũi Cà Mau khoảng 15 Km. Chỉ mất hơn một tiếng đồng hồ nếu bạn đi bằng Ca nô từ thành phố Cà Mau đến đây, nếu đi xe ô tô bạn mất hơn 2 giờ đồng hồ theo trục đường Hồ Chí Minh để đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi biễn Khai Long với sóng vỗ rì rào ngày đêm.

Không như những bãi biển khác ở Việt Nam hấp dẫn khách du lịch bởi cát trắng, làn nước trong xanh, những khu resort ven biển sang trọng, bãi biển Khai Long mang vẻ đẹp gần gũi, giản dị và yên bình thậm chí còn có chút hoang dã nhờ những bờ cát vàng quyện hoà hương phù sa màu mỡ. Đây là điều khiến cho hệ sinh thái tại bãi biển Khai Long rất đa dạng và phong phú, tạo sự hấp dẫn riêng biệt cho các du khách đến đây.

Đến với bãi biển Khai Long, bạn sẽ có cơ hội ngắm mặt trời mọc và lặn trên mặt biển, trải dài trên các bãi cát của bãi biển. Để trải nghiệm khoảnh khắc tuyệt vời này, bạn phải dậy thật sớm khi mặt đất còn lờ mờ sương, đi đôi chân trần trên mặt cát mịn màng còn ẩm vị nước biển mát lạnh và đón chờ mặt trời như một viên ngọc đỏ lửa khổng lồ nhô lên từ từ từ mặt biển. Khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời một lần nữa lại buông mình xuống mặt biển phía tây, ánh mặt trời vàng nhạt, hồng dần rồi lại đỏ rực một lần nữa, chiếu những ánh sáng loang lổ lên trên mọi cảnh vật của bãi biển, một cách dữ dội và rồi sau đó để lại một khung cảnh lãng mạn, ngọt ngào và nhẹ nhàng cho nơi đây trước khi tất cả chìm vào đêm tối.

Những lúc thuỷ triều xuống, bãi biễn Khai Long mới hiện rõ nguyên hình. Bạn sẽ vô cùng thích thú với những con cá, tôm, bạch tuộc nhỏ mắc cạn trong các vũng nước hay kè đá. Các vùng biển khác rất khó để bạn tìm thấy một con ốc, con sò còn sống thì ở bãi biển Khai Long, bạn chỉ cần lật một vài tảng đá nhỏ, rảo bước trên các bãi cát và xem chuyển động bạn có thể tìm thấy một vài con ốc, sò hoặc nghêu đang vùi mình trốn. Với những ai đã từng lớn lên ở miền biển thì đây là những điều hết sức bình thường, nhưng với những ai ít có cơ hội đến biển đây là một điều hết sức thú vị khi đến đây.

Nếu bạn muốn thưởng thức các loài hải sản tươi sống, những món đặc sản ngon của bãi biển Khai Long, bạn có thể dừng chân tại một quán hải sản ven đường hoặc nhà hàng Thăng Long trong khuôn viên khu du lịch Khai Long. Một đĩa cua luột, tôm hấp, cá nâu kho trái giác và một tô canh chua cá ngát, dưới hàng dương rì rào gió biển và tiếng sóng vỗ vào bờ mà được thưởng thức các món đặc sản tươi ngon bên bạn bè và người thân, cùng một luy rượu đế địa phương là một trải nghiệm tuyệt vời và khó quên với mỗi người.

Vào những đêm trăng sáng, khi con nước dâng cao, bãi biển Khai Lon như rộng hơn, dài hơn, mang vẻ đẹp lung linh và huyền ảo. Biển Khai Long không ồn ào, sôi động bởi những hoạt động của con người, nó chỉ thể hiện tính hoang dã vào những ngày biển động với những cơn sóng cao vỗ ào ào vào bờ kè ven biển Khai Long, những cơn sóng cao to cứ lao mình vào đá, vào bờ kè rồi cứ thế vỡ tan ra trắng xoá bọt biển.

Bãi biển Khai Long thích hợp cho du khách đến tham quan trải nghiệm và nghỉ dưỡng vào mùa du lịch hè hoặc cuối năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *