Đóng

24 Tháng Tám, 2023

Những điểm du lịch hấp dẫn cho dịp lễ 2/9 tại miền Tây

Ngày Quốc khánh là một ngày không chỉ mang ý nghĩa đặc biệt đối với đất nước mà đây còn là dịp để mọi người có cơ hội tận hưởng một kì nghỉ dài và thảnh thơi bên gia đình, bạn bè, người thân. Nếu bạn đang có ý định vi vu dịp lễ Quốc khánh 2/9 thì đừng quên cập nhật lịch trình ngày nghỉ cùng với các địa điểm du lịch hấp dẫn tại miền Tây.

Lịch nghỉ Quốc khánh 2/9/2023 sẽ tương đối dài từ 3 đến 4 ngày được nghỉ tuỳ cá nhân đang làm việc cho doanh nghiệp tư nhân hay doanh nghiệp nhà nước. Với lịch nghỉ lễ này bạn hoàn toàn có thể sắp xếp cho mình một chuyến đi du lịch nghỉ dưỡng cùng bạn bè, người thân, gia đình đến nhiều nơi. Nếu bạn đang phân vân chưa chọn ra được điểm du lịch nào, thì hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn một vài điểm du lịch hấp dẫn cho dịp lễ này tại miền Tây nhé.

I. Núi Cấm – An Giang

Núi Cấm hay còn có tên gọi khác là Thiên Cấm Sơn hay núi Ông Cấm, thuộc vùng bảy núi gồm 7 ngọn núi hùng vĩ và tươi đẹp nằm liền kề nhau. Khi du khách đến đây sẽ được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ, khí hậu trong lành mát mẻ, cùng nét hoang sơ nơi đây. Hệ sinh thái phong phú của ngọn núi so với độ cao 700m so với mực nước biển sẽ khiến du khách ngất ngây choáng ngợp.

Tháng 9 mùa nước nổi, du khách có thể ngắm nhìn toàn thành phố An Giang trong vẻ đẹp kiều diễm nhất. Bên cạnh đó khi đến đây, ngoài cảnh sắc thiên nhiên quý du khách có thể viếng các chùa, hang động, hoà mình vào các lễ hội văn hoá độc đáo mang đậm dấu ấn địa phương.

II. Rừng tràm Trà Sư – An Giang

Vi vu du lịch miền Tây dịp lễ 2/9 thì không thể không nhắc tới rừng tràm Trà Sư của tỉnh An Giang. Nơi đây được biết đến là con đường xanh đẹp nhất miền Tây, là niềm tự hào của người dân An Giang.

Địa điểm tham quan lý thú và đặc sắc này sẽ làm du khách mê đắm như lạc vào chốn thiên đường khi đến đây đi du lịch miền Tây dịp lễ 2/9. Những hàng cây tram trải dài hai bên đường, những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay cùng những hàng cây thốt nốt cao vút…Tất cả làm nên một nét riêng mà khi bạn đến đây mới có thể tận mắt chiêm ngưỡng và cảm nhận.

Ngồi lênh đênh trên những con thuyền, du khách bắt đầu khám phá rừng tràm Trà Sư. Bầu không khí của chốn rừng núi thanh tĩnh và trong lành mát dịu, những tia nắng vàng như rót mật len lỏi qua các khe lá. Chiếc thuyền sẽ chở bạn đến với mọi ngóc ngách của rừng tràm, khám phá hệ sinh thái phong phú nơi đây: 70 loài chim, 11 loài thú, 25 loài bò sát, 10 loài cá, cùng với hệ thực vật với hơn 40 loài thuộc nhiều chi họ khác nhau.

III. Vườn Quốc gia Tràm chim Đồng Tháp

Vườn Quốc gia Tràm chim thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, là điểm đến hứa hẹn mà du khách không thể bỏ lỡ. Nơi đây có những khu rừng rạp trải dài, đủ những loại chim bay lượn, hót líu lo huyên náo khắp không gian, hay những con kênh xanh mát…Đặc biệt, vườn Quốc gia Tràm Chim là nơi lưu trú của loài Sếu đầu đỏ – là loài động vật quý hiếm được đưa vào sách đỏ về nguy cơ tuyệt chủng.

Mùa nước nổi vườn Quốc gia Tràm chim như khoác trên mình một chiếc áo mới, sặc sỡ và sinh động. Mỗi năm khi mùa nước tràn về, những bầy chim bay lượn chao đảo khắp không gian. Du khách đến đây ngoài ngắm nhìn phong cảnh có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây qua các hoạt động như chèo thuyền, bắt cá, lắng nghe lời kể lời tâm sự của những người dân nơi đây. Một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không thể nào quên được.

IV. Làng nổi Tân Lập – Long An

Đừng hiểu lầm làng nổi Tân Lập là một ngôi làng nằm nổi trên mặt nước bạn nhé. Nơi đây chỉ là khu rừng nguyên sinh với cánh rừng tràm cao vút, hệ động thực vật phong phú mà bạn có thể chiêm ngưỡng khi đi thuyền từ bến nhà đón khách sang tới bến kia. Đây là một trong những địa điểm du lịch thu hút mà bất kì vị khách nào cũng muốn đến khi đi du lịch miền Tây.

Những cung đường uốn lượn trên dòng kênh tươi mát, du khách có thể thả hồn vào thiên nhiên nơi đây, tận hưởng những giây phút thư giãn nhất. Giữa những cánh rừng tràm xanh ngắt, đài quan sát trên cao giúp bạn phóng tầm nhìn ra xa, hay đi dạo trên các con đường bê tông nổi danh của làng nổi Tân Lập, du khách như lạc vào một mê cung kì bí, xinh đẹp và hấp dẫn du khách khám phá.

V. Nhà công tử Bạc Liêu

Nếu đã từng nghe qua hay biết đến giai thoại công tử Bạc Liêu, chắc hẳn du khách sẽ vô cùng thích thú khi được ghé thăm nhà công tử Bạc Liêu trong chuyến hành trình về miền Tây của mình. Được xây dựng từ năm 1919 theo lối kiến trúc kiểu Pháp, ngôi biệt thự toát lên mình vẻ đẹp Tây Âu hiện đại, cổ kính, xen lẫn nét quý phái sang trọng.

Khi đến tham quan nơi đây, du khách sẽ được tham quan, ngắm nhìn toà nhà cùng công trình kiến trúc cổ kính, những hiện vật lịch sử còn lưu giữ. Đến đây bạn sẽ được nghe thêm những câu chuyện về giai thoại về một người từng giàu có nhất nhì trong xứ Nam kỳ lục tỉnh.

VI. Khu du lịch Khai Long

Khu du lịch Khai Long là một điểm tham quan mới nổi ở Cà Mau, đây là tổ hợp du lịch dịch vụ lớn nhất ở mũi Cà Mau, khu nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho các bạn. Khi đến đây các bạn sẽ có dịp được đi xuyên qua những cánh rừng ngập mặn nguyên sinh với những loại cây trái đặc trưng của vùng đất Cà Mau.

Khu du lịch Khai Long là nơi bạn có thể tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động ngoài trời để giảm căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi, tạm rời xa thành phố chật chội náo nức để nghỉ dưỡng. Với một không gian rộng lớn như nơi này thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho dịp cuối tuần đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn.

Trong khu du lịch có các điểm thu hút các bạn trẻ check-in như bức tượng vàng hình 12 con giáp, khu núi nhân tạo, hồ cối xay gió, nhà gỗ… tha hồ để bạn tham quan, chụp hình sống ảo.

Khu du lịch Khai Long còn có cả công trình kiến trúc tâm linh như Chùa Khai Long và tượng Bồ tát Quan Thế  Âm với chiều cao 20m hướng nhìn ra biển Đông. Các ngư dân khi đánh bắt xa bờ khi trở về có thể nhìn thấy bức tượng này là họ biết đã trở về tới nhà. Đây cũng là nơi nhiều Phật tử tìm đến để thăm viếng, chiêm bái, cầu mong được sự bình an cho gia đình, người thân và công việc…

Về vui chơi thì kinh nghiệm đi chơi tại khu du lịch Khai Long gợi ý bạn một số hoạt động như sau: chèo xuồng Ba Lá, khu vui chơi cho trẻ nhỏ, tắm biển, đi xe đạp đôi, đi xe điện,. Đến với khu du lịch Khai Long, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí mát trẻ, trong lành và thư giãn bên bờ hồ, ngắm những cánh quạt quay từ mô hình điện gió, được bơi trong dòng nước lành lạnh của hồ bơi Thăng Long hiện đại. Các bạn có thể thỏa sức vui chơi với nhiều trò chơi, tản bộ dưới những hàng dương xanh tốt một cảm giác bình yên đến lạ thường!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *