Đóng

25 Tháng Tám, 2023

Khám phá, trải nghiệm miền Tây mùa nước nổi Phần 1

Vào mùa nước nổi, miền Tây khoác lên mình vẻ đẹp hữu tình, quyến rũ, làm mê đắm những tín đồ có thích xê dịch. Du lịch miền Tây mùa nước nổi, bạn sẽ thêm yêu cảnh đẹp non sông, thêm yêu cuộc sống con người nơi đây. Du khách sẽ được trải nghiệm và khám phá thiên nhiên, thưởng thức nhiều món ăn ngon hấp dẫn, hiểu biết hơn về cuộc sống, văn hoá, tinh thần của người dân miền Tây thân thương, mến khách.

I. Du lịch miền Tây mùa nước nổi nên đi đâu?

Đến miền Tây mùa nước nổi, bạn có thể khám phá rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Mỗi địa chỉ lại có nét rất riêng, đảm bảo say lòng mọi du khách. Dưới đây chúng tôi gợi ý cho bạn một vài điểm du lịch tại miền Tây mùa nước nổi hấp dẫn mà bạn nên trải nghiệm.

1. Cần Thơ

“Cần Thơ: gạo trắng nước trong – Ai đi đến đó lòng không muốn về”. Hành trình du lịch mùa nước nổi miền Tây bạn không thể nào bỏ qua thủ phủ miền Tây hay còn gọi là Tây đô Cần Thơ, nổi tiếng với sông nước hiền hoà, những vườn trái cây trĩu quả.

Khí hậu Cần Thơ quanh năm nắng ấm, ôn hoà, dễ chịu, rất thuận lợi cho việc di chuyển tham quan du lịch. Du lịch Cần Thơ mùa nào cũng đẹp, nhưng khi quý du khách đến đây vào mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 11 sẽ cảm nhận những nét rất riêng và độc đáo ở vùng đất này.

Đến Cần Thơ, du khách đừng quên dậy sớm để khám phá chợ nổi Cái Răng. Đây là một trong những nét đặc trưng văn hoá mang đậm dấu ấn người miền Tây.

Cái Răng là một trong ba chợ nổi lớn nhất tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tầm 4 giờ sáng, chợ bắt đầu họp, các ghe xuồng tấp nập, san sát nhau, không khí mua bán nhộn nhịp, huyên náo cả một vùng với đủ mọi loại hàng hoá từ lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng, trái cây đến các đồ dùng thiết yếu.

Mình tin chắc rằng, cùng hoà trong không khí buổi sớm đó, thưởng thức một tách cà phê, ăn sáng bằng các món ngon dân dã trên chiếc ghe xuồng chòng chành sóng nước, mua một ít trái cây để dành ăn hoặc làm quà là trải nghiệm rất đáng cho chuyến hành trình này.

Vào buổi tối, du khách đừng quên dạo chơi ở khu vực bến Ninh Kiều, một bến nước nằm ngay trung tâm thành phố Cần Thơ, bên bờ phải con sông Hậu, địa danh du lịch hấp dẫn mang một vẻ đẹp thơ mộng hữu tình. Đây còn được xem là biểu tượng của xứ Tây đô Cần Thơ. Đến bến Ninh Kiều du khách có thể tận hưởng nhiều loại hình dịch vụ như:

– Thưởng thức các món ăn đậm chất miền Tây trong các hàng quán ven tuyến phố đi bộ.

– Khám phá nhịp sống chợ đêm thành phố Cần Thơ tấp nập, hối hả.

– Thăm và dạo bước trên cây cầu tình yêu Cần Thơ – cây cầu đi bộ du lịch nối liền bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế.

– Đến chùa Ông Cần Thơ để cầu nguyện nhiều điều may mắn.

2. An Giang

An Giang là địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch miền Tây mùa nước nổi. Đừng quên lưu lại ngày danh sách những điểm du lịch nổi tiếng dưới đây để chuyến đi của bạn thêm phần hấp dẫn khi hành trình đến với An Giang nhé.

– Bùng binh Thiên là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long, cách trung tâm thành phố Châu Đốc chừng 35 Km. Đây cũng là địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng, được nhiều du khách yêu thích khi tới An Giang.

Bùng Binh Thiên vào mùa nước nổi như khoác lên mình một tấm áo mới tuyệt đẹp. Hồ nước yên ả, trong vắt và hiền hoà tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình. Muốn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên , du khách nên thuê thuyền lênh đênh trên hồ, chụp những bức ảnh thật đẹp, đồng thời thưởng thức ẩm thực và khám phá văn hoá của người đồng bào dân tộc Chăm đang sống tại nơi đây.

– Rừng tràm Trà Sư nằm cách thành phố Châu Đốc khoảng 20 Km về phía Nam, rừng tràm Trà Sư có hệ sinh thái điển hình của vùng ngập lợ phía Tây sông Hậu. Nơi đây có những cánh rừng tràm xanh bát ngát, thảm động thực vật phong phú và đa dạng.

Ngồi trên chiếc thuyền nhỏ, len lỏi vào những ngõ ngách của cánh rừng tràm rộng lớn, bạn sẽ có một góc nhìn để cảm nhận thế giới một cách khác biệt, đồng thời cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên miền Tây sông nước.

3. Đồng Tháp Mười

Đến Đồng Tháp Mười mùa nước nổi, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hữu tình, mang đậm chất miền Tây. Du thuyền giữa những cánh đồng sen bát ngát giữa hồ nước trong vắt hay lạc mình vào xứ sở của muôn vàn các loài chim là những trải nghiệm bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây.

– Ngắm nhìn những cánh đồng hoa khoe sắc “Tháp Mười đẹp nhất bông sen”, không phải ngẫu nhiên những cánh đồng sen Tháp Mười lại đi vào thi ca như một biểu tượng đặc trưng của vùng đất này. Bốn bề không gian đều là cánh đồng sen xa tít tầm mắt, tạo cảm giác vô cùng thư thái và dễ chịu khi đến đây.

Du lịch Đồng Tháp Mười, du khách sẽ tha hồ chụp ảnh check in ngắm cảnh, hít hà mùi hương dân dã đồng nội. Nếu bạn là người thích khám phá trải nghiệm, có thể thuê thuyền đi hái sen, câu cá, thưởng thức ẩm thực và tìm hiểu văn hoá của người dân nơi đây.

– Dạo bước trong vườn Quốc gia Tràm chim Đồng Tháp, vườn nằm toạ lạc tại huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, là một địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn du khách của nơi đây, với tổng diện tích hơn 7500 ha. Vườn có tác dụng bảo tồn hệ sinh thái đất ngập nước, bảo vệ khu vực di trú của các loài chim di cư.

Ít ai ngờ rằng, vùng đất “sáu tháng đồng khô cỏ cháy, sáu tháng nước ngập trắng đồng” này lại có một thảm thực vật vô cùng phong phú với hơn 130 loài. Hệ động vật nổi bật với hệ chim nước gồm 233 loài, chiếm đến 1/4 tổng số các loài chim ở Việt Nam. Đặc biệt, vườn Quốc gia Tràm chim còn là nơi cư trú của sếu đầu đỏ, loài động vật quý hiếm đã nằm trong sách đỏ thế giới.

4. Chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng

Trên chuyến hành trình xuyên các tỉnh miền Tây, nếu bạn bỏ qua chợ nổi Ngã Năm Sóc Trăng sẽ là một điểm thiếu sót lớn. Chợ nổi Ngã Năm là bức tranh sống động, nhiều màu sắc về cuộc sống của con người miền Tây. Giữa một vùng bộn bề sông nước, tiếng mái chèo liên tục khua gọi, tiếng mời mọc du khách mua hàng thân thương tạo nên khung cảnh mua bán tươi vui, đầy tiếng cười nói.

Chợ họp từ sáng sớm, huyên náo cả hai bên bờ sông, với đủ mọi xuồng ghe hàng hoá. Vào những dịp lễ Tết, chợ bán đến tận khuya khiến không khí nơi đây càng đông vui và náo nhiệt.

5. Chợ nổi Ngã bảy Hậu Giang

Chợ nổi Ngã bảy Hậu Giang hay còn được biết đến với tên gọi chợ nổi Phụng Hiệp, nằm ở thị xã Ngã Bảy. Chợ thành lập từ năm 1915, nơi đây trở thành địa chỉ mua bán, trao đổi hàng hoá của các người dân trong vùng và thương lái từ các khu vực khác đổ về. Hiện nay, chợ còn là một địa điểm du lịch văn hoá rất thu hút du khách.

Chợ họp hằng ngày khoảng từ 2 đến 3 giờ sáng sẽ bắt đầu, do là các thương lái bán sỉ mối nên chợ họp tương đối nhanh, các ghe chở hàng hoá đủ các nơi đổ về, tạo nên cảnh tượng sầm uất, nhộn nhịp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *