Đóng

13 Tháng Tám, 2023

Khai Long tự – Ngôi chùa ở cuối trời Tổ Quốc

Văn hoá tâm linh là một trong những văn hoá chứa đựng rất nhiều ý nghĩa đối với người dân nước ta. Từ thuở xa xưa khi phải sinh sống trong sự khắc nghiệt của tự nhiên, của những điều nằm ngoài tầm hiểu biết của con người, thì tâm linh luôn là chỗ dựa tinh thần lớn lao đối với họ để có thể vượt qua những điều đó. Vì lí do đó có rất nhiều chùa triền, am miếu được xây dựng trải dài từ Bắc Vào Nam theo dấu vết của những người khai hoang mở cõi tiến vào.

Với dòng thời gian luân chuyển, văn hoá tâm linh ngày càng in sâu vào tiềm thức người dân. Nhất là đối với những người ngư dân, những người sinh sống bằng nghề đánh bắt sản vật hoặc canh tác nông nghiệp dựa vào thiên nhiên. Và ở khu vực cuối trời Tổ Quốc, nằm trong khuôn viên Khu du lịch Khai Long, chùa Khai Long đã được xây dựng để làm chỗ dựa niểm tin cho những người dân vùng đất này.

Chùa Khai Long được xây dựng theo lối kiến trúc kết hợp giữa nét hiện tại và kiến trúc chùa Việt cổ, với phong cách Phật giáo Đại thừa.

Khuôn viên chùa vô cùng rộng rãi, bắt đầu bằng cổng tam quan đi vào đến khu vực tượng Quan Thế Âm bồ tát, tượng cao hơn 20 m, với ánh mắt hiền từ hướng ra biển như mong muốn mọi điều tốt đẹp, mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu cho người dân. Đây là nơi được rất nhiều du khách hành hương đến dâng hương, chiêm bái cầu mong nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

Tiếp đến là sân chùa với nhiều các tiểu cảnh về các sự kiện của đức Phật như: lúc đức Phật ra đời, lúc đức Phật nhập cõi niết bàn, bên cạnh đó là tượng Phật Di lặc nằm ngay phía trước lối vào khuôn viên chính của chùa.

Khu vực khuôn viên chính tại tầng 1 thờ tượng các vị Phật rộng rãi để các tín đồ có thể hành hương hoặc nghe Phật thuyết, trên tường là phù điêu các Anan có công hoằng giương Phật pháp, phía sau thờ tượng Bồ đề Đạt Ma.

Tầng 2, Chính điện thờ Phật Thích Ca, bên cạnh thờ các vua Hùng là người sáng lập đất nước ta và thờ chủ tịch Hồ Chí Minh người có công rất lớn trong việc lãnh đạo dân tộc đấu tranh giải phóng đất nước hiện nay. Trên tường là phù điêu tên gọi nước ta qua các thời kỳ lịch sử của dân tộc.

Khuôn viên chùa khá rộng rãi và mát mẻ với nhiều cây xanh, trai đường nằm bên cạnh là nơi tổ chức các chương trình từ thiện của chùa đối với những người dân vùng này. Vào ngày rằm Khu du lịch Khai Long miễn phí vé vào cổng cho tất cả các người dân và du khách đến viếng chùa, nên vào những ngày này lượng khách đến rất đông.

Vào những ngày lễ Tết, sự kiện lễ hội Phật Giáo lớn, chùa đón hàng nghìn du khách thập phương đến đây hành hương chiêm bái, đa phần là các ngư dân địa phương.

Chùa Khai Long là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi bật tại khu vực Đất Mũi Cà Mau mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây, hoà mình vào thiên nhiên xanh mát, tiếng gió vi vu qua hàng dương cùng tiếng rì rào của sóng biển vỗ vào bãi cát, tiếng chuông cùng tiếng kinh kệ của chùa làm con người chúng ta như bỏ hết mọi muộn phiền trong công việc, tránh xa khỏi những ồn ào, hối hả của cuộc sống đời thường. Mang lại một nguồn năng lượng mới, chữa lành cho chúng ta trong thời gian bạn đến đây, để có thêm động lực và tinh thần khi quay lại guồng quay.

Ngoài khu vực chùa Khai Long, Khu du lịch Khai Long còn có trải nghiệm khác mà khi đến đây bạn cũng nên thử như: ngắm bình minh và hoàng hôn buông xuống trên bãi biển Khai Long, uống cà phê ngắm đảo Hòn Khoai với những góc chụp hình cực chill của nhà hàng cà phê cầu biển, tản bộ trên bờ kè ven biển hoặc cầu vượt biển hơn 500m tại đây, ngắm điện gió Viên An, trải nghiệm tắm biển tại bãi tắm của Khu du lịch Khai Long…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *