Đóng

11 Tháng Tám, 2023

Khai Long – Hòn ngọc ẩn giữa biển trời tươi đẹp Cà Mau

Biển Khai Long thuộc địa phận ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, có chiều dài khoảng hơn 3,8 Km. Khung cảnh biển khá hoang sơ với những bãi cát vàng trải dài, xen lẫn là những cánh rừng cây xanh mướt, mang đậm tính thiên nhiên.

Biển Khai Long cách Thành phố Cà Mau khoảng 130 Km, nằm phía Đông Nam Mũi Cà Mau, nằm liền kề với khu sinh thái rừng ngập mặn lớn thứ hai thế giới. Nơi đây cách vườn Quốc gia Mũi Cà Mau khoảng 12 Km.

Về lịch sử hình thành tên gọi biển Khai Long, tương truyền vào khoảng 300 năm trước, khi đoàn người mở đất khai hoang, lập ấp đi ngang qua đây có dừng chân lại, nhìn thấy đám mây hình con rồng ở vùng đất này. Đoàn người cho đây là điềm lành nên đã ở đây khai hoang, lập ấp sinh sống và lấy tên gọi là Khai Long, với ý nghĩa xứ sở do rồng mở cõi. Tên gọi hàm chứa khát vọng về tương lai phồn thịnh, phát triển đủ đầy của người dân. Với tên gọi này, nên Khu du lịch Khai Long có dựng khá nhiều hình tượng về con rồng tại đây.

Biển Khai Long nằm uốn mình theo Mũi Cà Mau, nhìn từ xa bãi giống như một tấm lụa mềm mại uốn lượn nhẹ nhàng ôm dọc theo những bãi cát và cánh rừng ven biển nơi đây.

Đứng tại bãi Khai Long du khách có thể ngắm nhìn các bãi cát trải dài, biển cả mênh mông và vẻ đẹp cụm đảo Hòn Khoai hoang sơ và hùng vĩ.

Theo nhiều du khách, bãi biển Khai Long rất thích hợp cho loại hình du lịch sinh thái biển kết hợp với các hoạt động cắm trại, nghỉ dưỡng ngắn ngày. Đây cũng là địa điểm thường xuyên được các du khách trong và ngoài nước tổ chức các hoạt động teambuilding, các hoạt động trải nghiệm, vui chơi giải trí khá thú vị trên bãi biển. Hải sản tại biển Khai Long được đánh giá là tươi ngon, một số loại hải sản được du khách đánh giá vô cùng cao như cua biển, tôm lụi, cá ngát, sò huyết, nghêu Khai Long, …

Vào những đêm trăng sáng, bãi biển Khai Long như rộng hơn, dài hơn, mang vẻ đẹp lung linh, bình dị và rất hoang sơ. Theo nhiều du khách, ngắm những vệt ánh trăng trải dài trên bãi cát cũng là một trải nghiệm khá thú vị.

Bãi biển Khai Long nằm trong Khu du lịch Khai Long có cầu cảng vượt biển dài hơn 500m từ bờ hướng ra biển. Tại đây du khách có thể ngắm mặt trời mọc và lặn trên biển rất rõ ràng, đây là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây. Ngoài ra, cuối khu vực cầu cảng là nhà hàng cà phê 3 tầng với tầm nhìn bao quát toàn bộ cảnh biển tại đây.

Cảnh sắc bình minh trên biển Khai Long sẽ khiến bạn cảm thấy xao lòng trong một ngày đẹp trời, ban mai ửng nắng nhượm hồng không gian biển mặn.

Chiều đến biển Khai Long rì rào gió, những vệt mây trên trời tạo ra những hìnht hù kì lạ, bầu trời xanh nhượm vàng từng mảng, cho đến khi khuất lặn lại đỏ rực hồng hào, loang lổ trên mọi cảnh vật của bãi biển Khai Long.

Sát bờ biển Khai Long có tượng Phật Bà Quán thế âm cao 20m với đôi mắt hiền từ hướng về phía biển. Hằng năm nơi đây đón hàng nghìn du khách thập phương đến cúng viếng, nhất là những ngư dân, ngư phủ, những người làm nghề sinh sống thường trú tại địa phương.

Trên tuyến đường bê tông ven biển, du khách có thể ngắm nhìn những cánh quạt điện gió từ dự án điện gió xã viên An, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau – cách bãi biển Khai Long vài km.

Nhiều năm nay, biển Khai Long khoác lên mình chiếc áo mới từ dự án xây dựng của Khu du lịch Khai Long. Đây là khu du lịch nghỉ dưỡng, tham quan, trải nghiệm biển khá thú vị, là điểm đến thường xuyên của các du khách gần xa.

Vì nằm khá gần Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, nên Khu du lịch Khai Long thường đón những đoàn khách đổ về từ Mũi Cà Mau. Hiện nay Khu du lịch Khai Long đang được xây dựng nâng cấp thêm nhiều công trình, hạng mục để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí của du khách trong và ngoài nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *