Đóng

9 Tháng Tám, 2023

Đặt chân đến cực Nam Tổ quốc tại điểm cuối cùng của vùng đất Cà Mau

Chinh phục bốn điểm cực Việt Nam luôn là mơ ước của hàng triệu tín đồ du lịch Việt Nam và mỗi điểm cực điều có những phong cảnh đẹp khác nhau, môi trường sinh thái, ẩm thực riêng biệt để bạn trải nghiệm. Chinh phục bốn điểm cực Việt Nam luôn là mơ ước của hàng triệu tín đồ du lịch Việt Nam và mỗi điểm cực điều có những phong cảnh đẹp khác nhau, môi trường sinh thái, ẩm thực riêng biệt để bạn trải nghiệm. Khám phá cực Nam Tổ quốc thật trọn vẹn hơn với việc nhìn ngắm cảnh quan, check-in đúng tọa độ, trải nghiệm cả ẩm thực thì bạn có thích không? Nếu có hãy theo dõi hành trình của mình cùng chúng tôi nhé!

Bạn biết gì về cực Nam Tổ quốc và Mũi Cà Mau?

Ở cực nam, Cà Mau, mốc GPS001 cùng biểu tượng con tàu Đất Mũi tại Xã Đất Mũi, Huyện Ngọc Hển, Tỉnh Cà Mau chưa phải là tọa độ chuẩn. Điểm tương đối chính xác phải là bờ biển ở phía nam thuộc Khu du lịch Khai Long, nơi đây cũng có đặt phù điêu xác nhận về điểm cực Nam Tổ quốc chính xác. Tuy nhiên trong tâm thức mọi người đều chấp nhận nơi có biểu tượng con tàu tại KDL Mũi Cà Mau là cực Nam của đất liền nước ta.

Mũi Cà Mau là vùng đất liền cuối cùng của trời Phương Nam, điểm đến thiêng liêng nhất cuối cùng của Việt Nam trên đất liền, cũng là khu rừng sinh thái ngập mặn tự nhiên của đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời là nơi dừng chân lịch sử của chuyến Tàu không số – đường Hồ Chí Minh trên biển; góp phần làm nên một Việt Nam độc lập, tự do như ngày hôm nay.

Mũi Cà Mau nằm ở cực Nam của Việt Nam với 104o43’ kinh độ Đông, 8o34’30’’. Ngày nay, Mũi Cà Mau thay áo mới trở thành điểm đến của du lịch, nơi để đánh dấu hành trình khám phá Việt Nam của những đôi chân không mỏi.

Có gì ở Mũi Cà Mau?

Mũi Cà Mau một phần của Vườn quốc gia Mũi Cà Mau với gần 15.000ha, trong đó 200 ha được sử dụng để phát triển du lịch. Nhiều phần công trình mang ý nghĩa đặc trưng về đời sống, lịch sử, vị trí chủ quyền được xây dựng.

  • Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau: Được mô phỏng lại kiến trúc cột cờ của thủ đô Hà Nội với diện tích lên đến 16000m2, bên trong trưng bày hiện vật, tranh và ảnh về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa và con người của vùng đất Cà Mau qua nhiều giai đoạn khác nhau.
  • Đền thờ Lạc Long Quân – tượng mẹ Âu Cơ: Công trình thờ tự duy nhất tại khu du lịch Đất Mũi Cà Mau nhắc nhớ chúng ta về cội nguồn được khánh thành vào năm 2019.
  • Biểu tượng cua Cà Mau: Biểu tượng đặc sản cua Cà Mau nổi tiếng trứ danh của vùng đất, ngon nhất trong các loài cua nước ngọt ở Việt Nam, nhiều thịt, nhiều gạch, béo ngậy lại giàu chất dinh dưỡng mà ai cũng muốn một lần thưởng thức.
  • Hệ thống đê kè chắn sóng: Bờ kè dài 2,8km, ôm trọn Mũi Cà Mau; ngắn sạt lở, bảo vệ rừng, tạo nên không gian dạo chơi ven biển để bạn thả hồn vào những cảnh sắc đẹp và làn gió mát cuối trời phương Nam.
  • Mốc toạ độ quốc gia GPS 0001 là cột mốc đánh dấu chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam trên đất liền tại Mũi Cà Mau, là điểm đến thiêng liêng mà rất nhiều người Việt Nam muốn đặt chân đến ít nhất một lần trong đời.
  • Cột mốc điểm cuối của đường Hồ Chí Minh trên biển: công trình rộng 11,000 m2, điểm nhấn quan trọng của đường Hồ Chí Minh trên biển mang ý nghĩa giao thông, đây là dấu mốc lịch sử của một tuyến đường biển huyền thoại gắn liền với thời kỳ kháng chiến chống Mỹ hào hùng của dân tộc ta.
  • Biểu tượng con tàu Mũi Cà Mau: Đây là biểu tượng đặc trưng của vùng Đất Mũi Cà Mau, hình ảnh con tàu căng buồm vươn khơi ra biển lớn mang theo lá cờ Việt Nam đỏ thấm thể hiện ý chí vươn lên, vượt hết mọi khó khăn vất vả của con người nơi đây.
  • Ngoài ra không gian sinh thái và cuộc sống bình dị thanh bình của nơi đây tách xa khỏi sự ồn ào, bon chen, hối hả của cuộc sống đời thường hay những đô thị tấp nập cũng là một trong những điểm làm cho du khách đến đây thêm lưu luyến. Hoà mình vào thiên nhiên tươi đẹp, với các rừng cây xanh trải dài, những ngôi nhà đơn sơ nép mình cạnh những dòng sông, cuộc sống cứ thế yên ả trôi.

Những trải nghiệm tại Mũi Cà Mau

Tham quan và check in Mũi Cà Mau với nhiều công trình tiêu biểu mang tính biểu tượng là một trong những hoạt động được nhiều du khách yêu thích, bên cạnh đó Mũi Cà Mau còn mang đến cho quý du khách những trải nghiệm gắn với thiên nhiên mà bạn không thể nào bỏ qua: Ngắm bình minh và hoàng hôn tại bãi bồi ven biển, đi bộ trong những cánh rừng, đi xuồng trên các dòng kênh rạch xuyên qua rừng, đặt chân đến bãi bồi và trải nghiệm ẩm thực tại rừng Cà Mau, ngủ một đêm yên tĩnh tại khu vực này đều là những trải nghiệm cá nhân mà bạn sẽ nhớ mãi.

Trên đây là các thông tin về điểm đến Mũi Cà Mau nơi mà rất nhiều người Việt Nam muốn chạm chân đến rồi, hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến đi sắp tới. Hãy đi để tận mắt nhìn ngắm Việt Nam tươi đẹp nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *