Đóng

8 Tháng Tám, 2023

Các trải nghiệm lý thú nên thử khi đến với Đất Mũi Cà Mau

Vùng Đất Mũi Cà Mau được bao bọc bởi ba mặt giáp biển, cảnh quan sinh thái tự nhiên đa phần là rừng ngập mặn, được các tổ chức môi trường trên thế giới đánh giá là noi có diện tích rừng ngập mặn lớn thứ 2 thế giới. Cuộc sống của người dân đa phần dựa vào các sản vật tự nhiên mang lại, hoặc canh tác nuôi trồng thuỷ hải sản dựa theo tự nhiên, nên văn hoá đời sống có nhiều nét khác biệt so với các dân cư của các khu vực khác. Đặc biệt, người dân rất thật thà và cực kì mến khách, nên tạo được hình ảnh rất tốt trong mắt các du khách khi đến đây. Dưới đây là một vài gợi ý trải nghiệm lý thú bạn nên thử khi đến với vùng Đất Mũi Cà Mau, chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và tốt đẹp.

THAM QUAN KHU DU LỊCH SINH THÁI NGHỈ DƯỠNG KHAI LONG

Khu du lịch Khai Long là một điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Cà Mau, đây là tổ hợp du lịch dịch vụ lớn nhất ở mũi Cà Mau, khu nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho các bạn. Khi đến đây các bạn sẽ có dịp được đi xuyên qua những cánh rừng ngập mặn nguyên sinh với những loại cây trái đặc trưng của vùng đất Cà Mau.

Trong khu du lịch có các điểm thu hút các bạn trẻ check-in như bức tượng vàng hình 12 con giáp, khu núi nhân tạo, hồ cối xay gió, nhà gỗ… tha hồ để bạn tham quan, chụp hình sống ảo. Khu du lịch Khai Long còn có cả công trình kiến trúc tâm linh như Chùa Khai Long và tượng Bồ tát Quan Thế  Âm với chiều cao 20m hướng nhìn ra biển Đông. Các ngư dân khi đánh bắt xa bờ khi trở về có thể nhìn thấy bức tượng này là họ biết đã trở về tới nhà. Đây cũng là nơi nhiều phật tử tìm đến để thăm viếng, chiêm bái, cầu mong được sự bình an cho gia đình, người thân và công việc…

Về vui chơi khu du lịch Khai Long gợi ý bạn một số hoạt động như sau: chèo xuồng Ba Lá, khu vui chơi cho trẻ nhỏ, tắm biển, đi xe đạp đôi, đi xe điện,. Đến với khu du lịch Khai Long, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí mát trẻ, trong lành và thư giãn bên bờ hồ, ngắm những cánh quạt quay từ mô hình điện gió, được bơi trong dòng nước lành lạnh của hồ bơi Thăng Long hiện đại. Các bạn có thể thỏa sức vui chơi với nhiều trò chơi, tản bộ dưới những hàng dương xanh tốt một cảm giác bình yên đến lạ thường!

GHÉ THĂM CÔNG VIÊN VĂN HOÁ DU LỊCH MŨI CÀ MAU

Công viên văn hóa du lịch Mũi Cà Mau thuộc Vườn Quốc Gia Mũi Cà Mau và nằm tại cực Nam của tổ quốc. Đến đây, mọi người được ghé thăm cột mốc cực Nam và chụp hình lưu niệm tại đó. Ngoài ra còn được tham quan bờ kè chắn sóng, đền thờ Lạc Long Quân, tượng Mẹ Âu Cơ, lên cao cột cờ Hà Nội ngắm nhìn toàn cảnh rừng ngập mặn cùng biển đông rộng lớn phía xa.

NGẮM BÌNH MINH VÀ HOÀNG HÔN

Bãi biển Khai Long và Mũi Cà Mau là hai điểm lý tưởng để ngắm nhìn trọn vẹn cảnh mặt trời mọc và lặn. Tại Khai Long, có cầu vượt biển dài hơn 500m kết hợp với nhà hàng cà phê cao 3 tầng giúp bạn có thể ngắm toàn cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển.

Tại Mũi Cà Mau, là nơi duy nhất trên nước ta có thể nhìn ngắm bình minh ở biển Đông và hoàng hôn ở biển Tây. Vậy nên nếu đã đến đây rồi thì mọi người đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức khoảnh khắc khởi đầu và kết thúc của một ngày nhé. Chắc chắn đây sẽ là cảnh tượng khó quên đối với mỗi du khách đặt chân đến đất mũi Cà Mau.

KHÁM PHÁ RỪNG NGẬP MẶN

Và không thể thiếu nhất chính là trải nghiệm khám phá những cánh rừng ngập mặn khi ngồi trên thuyền. Đi xuyên vào khu rừng, du khách sẽ được tìm hiểu nhiều hơn về nghề nuôi trồng thủy sản của người dân địa phương. Hay bên cạnh đó là ngắm nhìn cảnh quan hoang sơ, các loại sinh vật vùng sông nước, chụp ảnh lưu niệm…

Len lỏi trong các dòng kênh rạch nhỏ, giữa những cánh rừng đước mắm…bạt ngàn, tiếng chim kêu với những loài sinh vật sông nước đặc trưng, quý du khách sẽ dường như hoà mình vào với thiên nhiên, cảm nhận rõ được sự hùng vĩ của thiên nhiên, những khó khăn của những con người đầu tiên vào khai hoang mở cõi.

TRẢI NGHIỆM CUỘC SỐNG NGƯỜI DÂN ĐỊA PHƯƠNG

Một cách hay để chuyến đi thêm ý nghĩa chính là hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây. Cuộc sống trên bến dưới thuyền gắn liền với từng dòng sông, con kênh chính là những thứ mà không phải nơi nào du khách cũng bắt gặp được. Những hàng đáy, cái lợp, chài,…những dụng cụ hết sức dân dã đời thường nhưng nuôi sống biết bao nhiêu con người vùng đất này. Biển và rừng dường như hiểu cho nỗi vất vả của người dân nơi đây, nên thường ưu ái những sản vật thiên nhiên phong phú nhất cho họ.

Ngoài cuộc sống mưu sinh thì đời sống tinh thần của người dân địa phương cũng rất phong phú. Do cuộc sống dựa mưu sinh dựa khá nhiều vào tự nhiên, nên đời sống tinh thần của người dân vẫn mang một màu sắc tâm linh rất rõ. Giữa những cánh rừng bạt ngàn, biển cả mênh mông, chỉ có niềm tin tâm linh mới có thể giúp họ vượt qua những điều đó. Miếu Bà chúa xứ và chùa Khai Long ở Khu du lịch Khai Long là những chỗ dựa tâm linh tinh thần rất lớn cho người dân địa phương. Mọi người sẽ có cơ hội thưởng thức các loại hình nghệ thuật như đờn ca tài tử. 

KHÁM PHÁ HỆ SINH THÁI ĐA DẠNG

Hệ sinh thái đa dạng và độc đáo của vùng Đất Mũi Cà Mau cũng là điểm hút khách du lịch đến với nơi đây. Đặc biệt đối với những ai yêu thích thiên nhiên, muốn tìm hiểu về hệ động – thực vật đặc trưng rừng ngập nước thì không nên bỏ qua những chuyến đi khám phá rừng nguyên sinh hay các chuyến dã ngoại sinh thái tại đây.

Rừng ngập mặn là một khu vừa có rất nhiều loại cây sống ở các khu vực nước ngập mặn ven biển ở những vùng có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Không phải bất kì loại cây nào cũng có thể sống được tại rừng ngập mặn và chỉ có một số những thực vật điểm hình mới có thể sinh trưởng và phát triển tốt tại đây.

Tính đến hiện nay thì ở nước ta có đến 35 loài cây ngập mặn chỉ yếu và 40 loài cây tham gia rừng ngập mặn, Ngoài những cây thân gỗ thì có có một số loại cây bụi, cây cỏ. Các loại cây sống tỏng rừng ngập mặn đều có một điểm chung đó là có bộ rễ chùm như nơm. Kiểu rễ này có thể  lan rộng ra xung quanh giúp cây bám chắc hơn dưới đất, làm giảm vận tốc của dòng chảy, tạo điều kiện cho trầm tích bồi tụ nhanh hơn ở các vùng cửa sông ven biển, làm giảm sức mạnh của các con sóng cà thiên tai bão lụt từ biển.

THƯỞNG THỨC NHIỀU MÓN NGON KHÓ QUÊN

Lòng mến khách cùng khả năng chế biến các món ngon đặc biệt là nguyên nhân níu chân các du khách vui chơi quên lối về mỗi khi đến với Mũi Cà Mau.

Cùng điểm danh qua một số món ngon đặc sản mà mọi người không nên bỏ qua nếu đã ghé thăm mảnh đất này: hải sản cà mau như cua, vọp, cá…;lẩu cá lăng; ba khía; cá lóc nướng trui; cháo cá kèo…

Như vậy với những thông tin trên đây mọi người đã biết thêm không ít kinh nghiệm hữu ích giúp khám phá vùng Đất Mũi Cà Mau thêm hiệu quả rồi. Hãy liên hệ đến với Khu du lịch Khai Long để được hỗ trợ tận tình về các gói tour trải nghiệm kết hợp trekking Miền Nam ấn tượng nhé. Đây chính là loại hình du lịch hấp dẫn được nhiều người yêu thích hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *