Đóng

3 Tháng Tám, 2023

Các món đặc sản của nhà hàng Thăng Long tại khu du lịch Khai Long (phần 1)

Đặc sản Cà Mau nổi tiếng hấp dẫn du khách không chỉ bởi những món hải sản phong phú mà còn vì hương vị thơm ngon đặc biệt của cá món ăn. Về Cà Mau mà không thưởng thức đặc sản Cà Mau thì có nghĩa là chưa từng đến Cà Mau. Đối với du khách phương xa thì khi đến Cà Mau họ không khỏi thắc mắc: Đặc sản Cà Mau có gì? Đặc sản Cà Mau có gì ngon? Đặc sản Cà Mau làm quà có gì đặc sắc? Cùng liệt kê các món đặc sản ngon nổi tiếng tại Nhà hàng Thăng Long.

1. Đặc sản nổi tiếng nhất của Cà Mau – Cua Cà Mau

Cua Cà Mau là món ngon Cà Mau mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua khi đến với nơi đây. Loại cua nổi tiếng không chỉ bởi thịt chắc, gạch ngon mà còn bởi hương vị biển của miền Đất Mũi. Có 2 loại cua chính: cua thịt và cua gạch. Cua thịt là loại cua có thịt chắc, cua nặng, khỏe, thịt thơm và ngọt khi chế biến. Trong khi đó, cua gạch lại gây ấn tượng bởi vị béo ngậy của phần gạch vàng bên trong. Ngày nay, cua Cà Mau được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: cua rang me, lẩu cua Cà Mau, cua rang muối, cau luộc chấm muối tiêu, cua hấp muối hột,…

2. Đặc sản Cà Mau quý – Cua đá rang muối

Bất kỳ du khách nào khi đến với Cà Mau cũng nhất định phải tìm ăn cho được hải sản Cà Mau. Trong đó, cua đá là đặc sản quý của Cà Mau. Đây là loại cua chỉ sống ở môi trường nước mặn, ao đầm và trầm mình dưới bùn. Sởi dĩ gọi là cua đá vì chúng thường làm hang ở những bãi đá, gành đá hoặc sinh trưởng ở gần các cửa sông thông ra biển. Hiện nay, có rất nhiều cách để chế biến cua đá như: cua đá hấp bia, cua đá luộc hèm,.. nhưng ngon nhất vẫn là cua đá rang muối.

3. Đặc sản Cà Mau dân dã – Cà thòi lòi

Đây là một loại hải sản đặc biệt mà mẹ thiên nhiên đã dành tặng cho vùng cực Nam của Tổ quốc. Mặc dù có vẻ ngoài xấu xí nhưng thịt cá thòi lòi còn ngọt hơn cả cá lóc, cá chép,… Để giữ lại hết được những tinh túy trong thịt cá, người dân Cà Mau thường áp dụng phương pháp nướng mọi hoặc nướng muối ớt. Ngoài ra, nếu có cơ hội bạn cũng nên thưởng thức thêm các món ăn được chế biến từ cá thòi lòi như: thòi lòi kho tiêu, lẩu cá thòi lòi,…

4. Ốc len xào dừa

Ốc len là một trong những loại đặc sản ấn tượng của ẩm thực Cà Mau. Ốc len có kích thước rất nhỏ, chỉ bằng ngón tay trỏ hay ngón tay cái. Đây là loại ốc có vỏ màu nâu đậm xen lẫn vân trắng, dài từ 3-4cm. Ốc len thường được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là ốc len xào dừa. Với cách làm này, thịt ốc sẽ trở nên vừa dai giòn, vừa béo ngậy.

5. Sò huyết nướng mọi

Sò huyết thường sinh sống chủ yếu ở vùng bãi bồi, sông rạch,… thuộc các vùng ngập mặn ven biển. Sò huyết có thể chế biến được nhiều món như: rang muối, rang me, xào sa tế,… Nhưng thật ra món sò huyết nướng mọi (nướng tái) mới là tuyệt tác.

6. Vọp nướng chấm muối tiêu chanh

Nếu bạn có dịp đặt chân đến Cà Mau thì bạn đừng bỏ qua món vọp nướng. Đây là món ăn dân dã nhưng mang đậm hương vị đặc trưng của vùng rừng ngập mặn Cà Mau. Vọp có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: hấp gừng, xào bồn bồn, nhúng giấm… Nhưng ngon nhất, hấp dẫn nhất vẫn là món vọp nướng chấm muối tiêu chanh. Vị ngọt của vọp, hòa quyện cùng vị chua cay của tiêu chanh và vị mặn của muối chắc chắn sẽ là một món ngon tuyệt vời.

7. Tôm nướng muối ớt

Tôm nướng là món ngon quen thuộc của người dân Cà Mau. Các đầu bếp thường xỏ xiên và nướng tôm trên bếp lửa hồng thơm phức. Tôm nướng muối ớt có vị cay nồng của ớt, vị mặn của muối và vị ngọt trong từng thớ thịt tôm. Đây chắc chắn sẽ là món ăn đọng lại trong bạn những hương vị khó quên chỉ cần 1 lần thưởng thức.

8. Hàu nướng mỡ hành

Hàu là món ăn mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua khi du lịch vùng biển đảo. Hàu thường sống bám vào các tảng, rạn đá, móng cầu,… Người dân Cà Mau thường dùng hàu để chế biến các món ăn như: nấu cháo, nấu lẩu, chiên giòn,… Tuy nhiên, ngon nhất vẫn là món hàu nướng mỡ hành. Hàu nướng mở hành có vị béo, ngọt của thịt hàu và mùi thơm của mỡ hành, tạo nên một cảm giác khó cưỡng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *