Đóng

3 Tháng Tám, 2023

Các món đặc sản của nhà hàng Thăng Long tại khu du lịch Khai Long (phần 3)

Về Cà Mau bạn không chỉ được đắm chìm trong ngập gian ngập tràn cảnh đẹp miền sông nước, mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng lừng danh của nơi đây. Cùng thưởng thức những món ăn đặc sản tại nhà hàng Thăng Long của khu du lịch Khai Long nào.

15. Mắm ba khía

Nhắc đến đặc sản Cà Mau, bạn nhất định không nên bỏ qua món mắm ba khía Rạch Gốc. Ba khía là loài thuộc họ cua, chúng thường sinh sống ở những khu rừng ngập mặn ở Cà Mau. Ba khía ở đây ăn trái mắm đen rụng xuống nên có gạch son, thịt thơm và chắc hơn ở những nơi khác. Ba khía ở đây sau khi được muối vẫn giữ được màu sắc như khi còn sống. Đối với những người dân sành ăn ba khía nơi đây thì thường ăn với cơm nguội. Cái vị ngọt của cơm nguội hòa với cái vị mặn mặn của ba khía cùng với cái bùi bùi của gạch son thì còn gì sánh bằng!

16. Bún nước lèo

Nếu bạn đã quen với tên gọi bún nước lèo Sóc Trăng thì đừng quên Cà Mau cùng có bún nước lèo đấy nhé. Nước dùng thoang thoảng mùi mắm cá đồng hòa quyện cùng vị ngọt thơm của tép bạc đất đã khiến tô bún nước lèo Cà Mau trở thành món ăn khó quên.

17. Mắm tép

Mắm tép là một trong những món ngon trong bản đồ ẩm thực cần khám phá dành cho khách du lịch khi đến Cà Mau. Mắm tép Cà Mau có chút cay cay củng gừng và ớt, trộn thêm một ít đu đủ giòn rụm. Đây chắc chắn sẽ là món ăn bắt cơm nhất trong mọi thời tiết.

18. Dưa bồn bồn

Từ lâu, dưa bồn bồn đã trở thành món ngon “thương hiệu” khi nhắc đến Cà Mau. Ngày nay, nhiều nhà hàng nổi tiếng đã sử dụng dưa bồn bồn như 1 nguyên liệu chính để chế biến các món ăn như: xào tép, xào vọp, chấm ba khía, cá kho khô,… Đay chắc chắn là món ăn bạn phải thưởng thức khi đến với Cà Mau đấy nhé!

19. Đọt choại

Một trong những món ngon nổi tiếng của Cà Mau đó là rau rừng, trong đó độc đáo nhất là đọt choại. Choại là họ cây leo, sống ở những vùng đất nhiễm phèn và thường đeo bám trên cây tràm. Đọt choại thường được người dân luộc để chấm với các món kho. Tuy nhiên ngon nhất vẫn là đọt choại nhúng lẩu, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt hậu của loài cây này. Đến Cà Mau, đừng quên thưởng thức món rau rừng này bạn nhé

20. Ốc móng tay siêu lớn nướng mỡ hành

Từ lâu, ốc móng tay chúa – đặc sản Cà Mau đã chiếm được cảm tình của nhiều thực khách bởi thịt ốc giòn ngọt, không dai và không tanh. Ở Cà Mau, ốc móng tay chúa có kích cỡ khá lớn thường được dùng để chế biến các món ăn khác nhau như: hấp xả, xào tỏi, xào me,… Tuy nhiên, ngon nhất vẫn là ốc móng tay chúa nướng mỡ hành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *