Đóng

3 Tháng Tám, 2023

Các món đặc sản của nhà hàng Thăng Long tại khu du lịch Khai Long (phần 2)

Cùng tiếp tục với nhà hàng Thăng Long liệt kê thêm các món đặc sản nổi tiếng của vùng Đất Mũi Cà Mau đang sẵn sàng phục vụ quý du khách khi đến với tham quan, ăn uống vui chơi giải trí tại Khu du lịch Khai Long.

9. Cá Khoai

Cá khoai là đặc sản nức tiếng Cà Mau và được nhiều người yêu thích. Đây là loại cá có thân hình thuôn dài, nhiều thịt, ít xương. Cá khoai thường được đánh bắt với số lượng lớn vào khoảng tháng 3, 4 âm lịch hàng năm. Tuy nhiên, chúng lại rất khó để bảo quản nên người dân nơi đây thường làm cá khoai phơi khô để ăn được quanh năm. Dần lâu, loại khô này đã trở thành đặc sản của vùng Đất Mũi. Khô cá khoai thường được chế biến thành nhiều món như: khô cá khoai nướng, chiên giòn, kho,…Quý khách có thể thưởng thức món lẩu cá khoai hoặc cá khoai khô vô cùng thơm ngon tại nhà hàng Thăng Long.

10. Nghêu Khai Long hấp

Nghêu là một trong những đặc sản của vùng biển Khai Long, Đất Mũi. Đối với nghêu Khai Long thường ít ngậm cát, to con và thịt ngọt. Chính vì vậy, người đầu bếp thường sử dụng phương pháp hấp sả để giữ nguyên vị ngọt đặc trưng của nghêu tươi. Món Nghêu hấp Thái tại nhà hàng Thăng Long là món không thể bỏ qua khi bạn đến với Khu du lịch Khai Long,

11. Cá nâu kho trái giác

Ngày nay, cá nâu có mặt ở rất nhiều nơi, nhưng nhiều người cho rằng muốn ăn cá nâu ngon thì phải về Cà Mau. Cá nâu là loại thủy sản sống ở vùng nước mặn, lợ và ngọt. Trên thân cá thường có các đốm tròn, nâu đen. Thịt cá nâu ngọt và béo nên rất phù hợp để chế biến các món như: muối sả ớt chiên, gói lá chuối nướng than,… Nhưng ngon nhất vẫn là món cá nâu kho trái giác. Vị chua chua, thanh thanh của trái giác hòa cùng vị béo ngọt của cá nâu sẽ khiến du khách nhớ mãi. Món này ăn với cơm trắng và dưa bồn bồn thì không còn gì bằng. Hãy đến và thưởng thức món ngon tại nhà hàng Thăng Long nha.

12. Lẩu mắm miền Tây

Khác với lẩu mắm ở nhiều vùng khác được nấu từ mắm cá linh, lẩu mắm tại nhà hàng Thăng Long thường được nấu từ mắm cá sặc hoặc các loại mắm từ cá biển địa phương. Mắm được nấu rả sạch, sau đó người dân còn cho thêm xả băm nhuyễn để làm dậy mùi mắm. Lẩu mắm thường được ăn kèm với nhiều loại rau như: bông súng, đọt nhãn lồng, cải xanh, rau đắng, càng cua, bông so đũa, bắp chuối, đặc biệt là đọt choại. Loại rau rừng dân dã chỉ có theo từng mùa, vị dai giòn rất hợp với lẩu mắm.

13. Cá kèo nướng muối ớt

Nói đến cá kèo thì không thể không nhớ đến Cà Mau. Cá kèo nơi đây thường sống ở những con sông lớn và có nguồn thức ăn dồi dào. Chính vì vậy, cá kèo ở Càn Mau thường mập ú, to con, thịt chắc và béo ngậy. Ở Cà Mau, cá kèo thường được chế biến thành nhiều món như: nấu canh chua, nấu cháo, chiên giòn, kho gừng, kho tộ, làm khô… Nhưng có lẽ ngon nhất vẫn là món cá kèo nướng muối ớt. Thịt cá kèo nướng muối ớt rất thơm, ngọt, béo, có vị mặn mặn của muối, vị cay cay của ớt,… Đây chính là món ăn khiến bạn mê đắm vùng cực Nam của Tổ quốc đấy nhé.

14. Cháo cá kèo rau đắng

Cháo cá kèo rau đắng là một trong những món ăn ngon hấp dẫn mọi du khách khi đến với Cà Mau. Cháo cá kèo thường ăn kèm rau đắng cộng thêm những gia vị như nước mắm, gừng xắt nhỏ và chanh ớt. Vị béo ngậy của thịt cá hòa quyện cùng vị đắng của loại rau đắng chắc chắn sẽ khiến bạn ăn mãi không ngừng. Món cháo sẽ tuyệt vời hơn khi bạn vừa ăn vừa thổi. Đặc biệt món ăn được chế biến hoàn toàn từ cá thiên nhiên, nên sẽ có tính mùa vụ cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *