Đóng

2 Tháng Tám, 2023

Các món ăn ngon nổi tiếng nên thử khi đến với Mũi Cà Mau

Trên hành trình du lịch Cà Mau chinh phục vùng đất cực Nam của Tổ quốc, du khách sẽ choáng ngợp trước không gian bao la bát ngát của rừng tràm, rừng đước; sẽ cảm thấy thân thương trước lối sống bình dị của người dân xứ biển; hòa nhịp với những âm điệu dân gian qua truyện kể Bác Ba Phi, đờn ca tài tử sâu lắng; trở về quá khứ hào hùng thông qua những di tích lịch sử … Nhưng tất cả sẽ không bao giờ đủ nếu thiếu đi không gian văn hóa ẩm thực trong mỗi sản phẩm du lịch mà du khách trải nghiệm.

Chính sự phong phú về động thực vật trên rừng, dưới biển đã góp phần tạo nên những món ăn ngon, dân dã, mang đậm hương vị quê hương. Các thức ăn thời kỳ khẩn hoang mang cái hồn quê mộc mạc của người nông dân. Các món ăn thường được chế biến rất đơn giản, không cầu kỳ, tỷ mỷ, công phu trong cách trang trí nhưng lại rất hấp dẫn bởi nguyên liệu tươi sống, hương vị quyến rũ. Xin giới thiệu đến du khách những món ăn ngon đặc sản Cà Mau nổi tiếng nhất định phải thưởng thức:

  1. Cua Cà Mau

2. Cua đá rang muối

3. Cá thòi lòi

4. Ốc len xào dừa

5. Sò huyết tái chanh, nướng mọi, rang me

6. Vọp nướng hoặc hấp gừng

7. Tôm tích nướng hoặc hấp

8. Tôm nướng muối ớt hoặc hấp nước dừa

9. Hàu nướng mỡ hành

10. Cá khoai khô hoặc lẩu cá khoai

11. Nghêu Khai Long

12. Cá nâu kho trái giác, cá nâu kho tộ

13. Cá kèo nướng muối ớt, lẩu cá kèo

14. Mắm ba khía

15. Bún nước lèo

16. Mắm tép Cà Mau

17. Dưa bồn bồn

18. Đọt choại

Và còn vô số món ngon hấp dẫn khác, du khách hãy đến đây để tự mình khám phá. Đối với khách du lịch trên mọi miền đất nước, văn hóa ẩm thực Cà Mau đã trở thành thương hiệu chiếm được lòng tin bởi sự uy tín và chất lượng. Đi du lịch Cà Mau thưởng thức các món ăn ngon cũng là một trong những loại hình du lịch văn hóa độc đáo, trải nghiệm thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *